
Cầu Kỳ Lộ thuộc Km 63+328 trên cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh dài hơn 1,8km. Cầu bắc qua sông Kỳ Lộ, nối hai xã An Dân và An Định, huyện Tuy An, Phú Yên. Đây là cầu dài nhất trên tuyến cao tốc này.

Cầu Kỳ Lộ có 7 nhịp đúc hẫng và 28 nhịp dầm Super T. Nhà thầu thi công hạng mục này là Tập đoàn Thuận An (thi công từ trụ T9 - T26) và Thăng Long gồm 2 mố (từ trụ T1 - T8 và trụ T27 - T34).

Ghi nhận của PV, những ngày này, nhà thầu thi công tập trung hàng trăm nhân lực cùng máy móc hiện đại, đẩy nhanh tiến độ trên công trình, đặc biệt, sau đợt kiểm tra tại ngay chân cầu Kỳ Lộ của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh trong đợt thị sát cao tốc dọc miền Trung, Tây Nguyên hồi đầu tháng 4 này.

Nhà thầu đang tập trung đổ bản mặt cầu, lan can cầu, hoàn thiện các trụ cầu.

Theo các công nhân thi công cầu Kỳ Lộ, trụ cầu có chiều cao lớn từ 27 – 47m (trụ T6, T7 có chiều cao lên đến 47m) nên điều kiện thi công rất khó khăn.

Ban Quản lý dự án 85 (chủ đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh) cho hay, nhà thầu đã hoàn thành thi công cọc khoan nhồi, kết cấu phần dưới. Đang thi công các nhịp đúc hẫng, đạt 45/90 đốt. Giá trị sản lượng hơn 933 tỷ đồng trong tổng số hơn 1.150 tỷ đồng.

Theo chủ đầu tư, cầu Kỳ Lộ là hạng mục rất quan trọng, quyết định tiến độ của dự án Quy Nhơn - Chí Thạnh. Hiện nay, đơn vị đã chỉ đạo nhà thầu tập trung máy móc, nhân lực, tranh thủ thời tiết thuận lợi, thi công "3 ca, 4 kíp" trên công trường, quyết tâm vượt khó đưa hạng mục này về đích và thông tuyến dự án vào tháng 9/2025 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh có tổng chiều dài tuyến 61,7km (không bao gồm 5,1km đoạn qua hầm Cù Mông). Dự án đi qua địa bàn tỉnh Bình Định khoảng 19,6km và qua địa bàn tỉnh Phú Yên khoảng hơn 42km. Tổng mức đầu tư dự án hơn 14.800 tỷ đồng. Đến đầu tháng 4/2025, sản lượng đạt hơn 7.220 tỷ đồng, đạt gần 71% hợp đồng
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận