Nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách dịp lễ, Tết 2026, sáng 16/12, Công ty CP Bến xe Hà Nội đã phát động triển khai kế hoạch cao điểm với nhiều giải pháp đồng bộ, lấy hành khách làm trung tâm.

Ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội phát biểu tại buổi lễ phát động của đơn vị.
Phát biểu tại lễ phát động, ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, trong những năm qua, dù gặp không ít khó khăn, các doanh nghiệp vận tải hành khách liên tỉnh và đơn vị khai thác bến xe đã nỗ lực đầu tư hạ tầng, phương tiện, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân.
Tuy nhiên, ông Hùng cũng thẳng thắn nhìn nhận, hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh hiện vẫn đối mặt nhiều thách thức. Chất lượng dịch vụ của một bộ phận doanh nghiệp chưa đáp ứng kỳ vọng của hành khách, trong khi hình ảnh bến xe và xe khách liên tỉnh vẫn còn những ấn tượng chưa thực sự tích cực, dẫn tới nguy cơ mất thị phần vào các loại hình vận tải khác.
“Muốn thu hút hành khách quay trở lại bến xe, chất lượng phục vụ của bến và của nhà xe buộc phải đổi mới, nâng cao theo hướng an toàn, văn minh và thân thiện hơn”, ông Hùng nhấn mạnh.
Thực hiện chủ trương lấy hành khách làm trung tâm, trong năm 2025, Bến xe Hà Nội đã mở rộng thêm 5 phòng chờ khang trang, tiện nghi, hiện đại; đồng thời chú trọng đào tạo thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp cho đội ngũ cán bộ, nhân viên tại các bến.
Cùng với đó, công ty đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, thiết lập các kênh truyền thông trên nền tảng mạng xã hội nhằm lan tỏa thông tin vận tải hành khách. Đáng chú ý, tính năng “Tra cứu tuyến xe” đã được tích hợp trên ứng dụng iHanoi, giúp hành khách dễ dàng tiếp cận lịch trình, tuyến chạy. Các phản ánh về chất lượng dịch vụ tại bến xe cũng được tiếp nhận, xử lý kịp thời và phản hồi công khai, qua đó tăng tính tương tác và niềm tin của hành khách.
Song song với nâng cao chất lượng dịch vụ, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Các bến xe trên địa bàn Hà Nội phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng để giữ gìn trật tự, an toàn trong bến và khu vực xung quanh, đặc biệt trong những ngày cao điểm lễ, Tết.
Tại buổi lễ, lãnh đạo Công ty CP Bến xe Hà Nội cũng kiến nghị Bộ Xây dựng, Cục Đường bộ Việt Nam và Sở Xây dựng Hà Nội tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh các chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp vận tải liên tỉnh trong đăng ký bổ sung tuyến, nốt giờ khai thác, bố trí luồng tuyến, cũng như hỗ trợ triển khai hiệu quả Luật Đường bộ.
Chia sẻ từ góc độ lực lượng chức năng, trung tá Trần Minh Kiên, Đội phó Đội CSGT đường bộ số 14 (Phòng CSGT Hà Nội) nhấn mạnh, thực tiễn hiện nay đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm cao từ các cơ quan quản lý, doanh nghiệp vận tải cho tới từng lái xe, nhân viên phục vụ.
Ông kêu gọi đội ngũ lái xe nâng cao ý thức trong từng hành trình, tuyệt đối tuân thủ quy định về tốc độ, làn đường, thời gian làm việc; không sử dụng rượu bia, chất kích thích khi điều khiển phương tiện; đồng thời không ngừng nâng cao thái độ, văn hóa phục vụ hành khách.
“Mỗi lái xe phải là một ‘đại sứ giao thông’, biến ý thức và trách nhiệm thành hành động cụ thể trong từng chuyến xe, từng giờ làm việc, để mang lại sự an tâm và hài lòng cho mỗi hành khách”, trung tá Trần Minh Kiên nhấn mạnh.
Với sự chuẩn bị đồng bộ về hạ tầng, con người và giải pháp quản lý, Bến xe Hà Nội khẳng định sẵn sàng phục vụ an toàn, thuận tiện nhu cầu đi lại của người dân trong mùa cao điểm lễ, Tết 2026.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận