Nhận bản tin miễn phí
Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Báo Xây dựng - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h Đường bộ

Dự kiến thông xe trở lại tuyến La Sơn - Hoà Liên từ 9/11

Dự kiến thông xe trở lại tuyến La Sơn - Hoà Liên từ 9/11

08/11/2025, 07:04

Sau khắc phục các vị trí sạt trượt và hư hỏng do mưa bão, chủ đầu tư đang báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét phương án cho thông xe trở lại tuyến La Sơn - Hoà Liên từ ngày 9/11.

Trao đổi với Báo Xây dựng, ông Trần Đức Hiệp, Giám đốc điều hành dự án mở rộng cao tốc La Sơn - Hoà Liên cho biết, thời điểm hiện tại, công tác xử lý thanh thải đất đá sạt trượt do ảnh hưởng của mưa bão đã cơ bản hoàn thành.

Dự kiến thông xe trở lại tuyến La Sơn - Hoà Liên từ 9/11- Ảnh 1.

Phạm vi khắc phục sự cố sạt lở trên tuyến La Sơn - Hoà Liên.

Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đang báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, cho phương tiện lưu thông trở lại từ ngày 9/11/2025.

"Trên tuyến có hai vị trí sạt trượt nặng với khối lượng sạt khoảng 50.000m3 đã được xử lý xong.

Đối với vị trí đường hư hỏng, chúng tôi đã xử lý gia cố bằng cọc cừ, đang thi công mặt đường bê tông xi măng, bảo đảm an toàn cho người dân đi lại", ông Hiệp thông tin.

Chia sẻ thêm, lãnh đạo điều hành dự án cho biết, tại khu vực dự án, thời tiết có dấu hiệu tốt dần lên. Hầu hết các mũi thi công mở rộng tuyến đã hoạt động trở lại để đẩy tiến độ.

Được biết, thời điểm bình thường, toàn công trường dự án mở rộng cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan huy động hơn 70 mũi thi công, triển khai đồng loạt 50 cầu trên tuyến và phần đường.

Trước đó, ngày 6/11, Bộ Xây dựng đã gửi văn bản yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh Khẩn trương triển khai thực hiện giải pháp kỹ thuật xử lý tạm thời khu vực sạt trượt (Km 50+700 - Km 50+800), xử lý thanh thải đất đá tại hai khu vực sạt trượt ta luy dương (Km 41+500, Km 42+700) và các điểm phát sinh thêm (nếu có) để sớm đưa tuyến cao tốc vào lưu thông trở lại.

Chủ đầu tư cũng được giao trách nhiệm chỉ đạo tư vấn thiết kế khẩn trương tiến hành khảo sát chi tiết địa hình hiện trạng, địa chất công trình và địa chất thủy văn khu vực sạt trượt, đánh giá chi tiết nguyên nhân, phạm vi, hình thái, cơ chế trượt, vật liệu đá - đất, mặt trượt, mực nước ngầm để có cơ sở nghiên cứu giải pháp thiết kế khôi phục đường cao tốc kiên cố bền vững lâu dài; lập tiến độ chi tiết để xác định thời gian hoàn thành công trình.

"Trên cơ sở các điểm đã sạt trượt nêu trên và các điểm có nguy cơ tiếp tục sạt trượt, khẩn trương nghiên cứu, đề xuất phương án nguồn vốn thực hiện xử lý bảo đảm kiên cố hóa công trình, báo cáo Bộ để được xem xét, quyết định", Bộ Xây dựng chỉ đạo.

Bộ cũng yêu cầu Cục Kinh tế - Quản lý đầu tư xây dựng kịp thời tham gia thẩm định thiết kế trong quá trình chủ đầu tư lập giải pháp thiết kế xử lý sạt trượt tại Km 50+700 - Km 50+800 để sớm hoàn thành việc thẩm định thiết kế, làm cơ sở để chủ đầu tư triển khai các bước tiếp theo.

Cục Đường bộ Việt Nam trên cơ sở kết quả xử lý các điểm sạt trượt trên tuyến cao tốc, sớm quyết định phương án tổ chức giao thông bảo đảm an toàn khai thác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.