Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Nam chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh, làm rõ các nội dung được báo chí phản ánh; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định.

Hành khách làm thủ tục tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tuân thủ chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ theo quy định.
Đối với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam xác minh, làm rõ các nội dung được báo chí phản ánh.
Chủ trì, phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các đơn vị phục vụ mặt đất, các hãng hàng không rà soát toàn bộ quy trình phục vụ hành khách, quy chế phối hợp giữa các đơn vị để từ đó xác định nguyên nhân, đề xuất giải pháp khắc phục, hoàn thiện quy trình, quy chế phối hợp (nếu có bất cập).
Qua đó, hạn chế các sự cố tương tự xảy ra trong quá trình cung cấp dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng như kịp thời chấn chỉnh ngay các nội dung bất cập, ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ, quyền lợi chính đáng của khách hàng.
Trước đó, thông tin trên báo chí, sau khi đáp máy bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào rạng sáng 15/6, nhiều hành khách đã phải vật vã chờ đợi 40 phút trong hành lang ống lồng vì nhân viên sân bay chậm mở cửa.
Cụ thể, một hành khách cho biết vừa đi chuyến bay của Bamboo Airways từ Đà Nẵng đến TP.HCM. Máy bay cất cánh lúc 22h50 ngày 14/6, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 0h20 ngày 15/6.
Sau khi hạ cánh, phi công đưa máy bay cập vào ống lồng của nhà ga T1, hành khách không phải đi xe buýt trung chuyển.
Tuy nhiên, khi rời khỏi máy bay và đi qua ống lồng, cả phi công, tiếp viên cùng toàn bộ hành khách bị dồn ứ lại ở cuối hành lang vì một cánh cửa kính chưa được mở.
Vị khách này cũng chia sẻ, sau khoảng 40 phút, một người mặc trang phục an ninh hàng không cùng một nhân viên hãng bay mới đến để mở cửa. Sự việc đã khiến nhiều hành khách bức xúc, mệt mỏi, đặc biệt lại vào thời điểm đêm khuya.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận