Sở Xây dựng vừa kiến nghị UBND thành phố Hà Nội chấp thuận chủ trương cho phép Công ty Cổ phần Phát triển trạm sạc toàn cầu V-Green phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội nghiên cứu, lập phương án lắp đặt thí điểm hạ tầng trạm sạc và tủ đổi pin xe điện tại 39 vị trí điểm đỗ xe do Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đang khai thác, vận hành.

Khu vực nút giao đường Vành đai 1 - Kim Mã - Cầu Giấy dự kiến sẽ được lắp đặt trạm sạc xe điện.
Khu vực nút giao đường Vành đai 1 – Kim Mã – Cầu Giấy dự kiến sẽ được lắp đặt trạm sạc xe điện.
Hai đơn vị có trách nhiệm tổ chức khảo sát, xây dựng phương án, xác định nhu cầu, quy mô, các điều kiện bảo đảm và lộ trình thực hiện tại các vị trí đề xuất, làm cơ sở trình UBND thành phố xem xét, chấp thuận triển khai thực hiện.
Việc nghiên cứu và đề xuất phương án đầu tư phát triển hệ thống trạm sạc phải tuân thủ đầy đủ các quy định về đầu tư xây dựng, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và bảo đảm khả năng đáp ứng của hệ thống hạ tầng kỹ thuật.
Đồng thời, phải xây dựng phương án hệ thống trạm sạc phục vụ chung cho tất cả các loại phương tiện đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, không giới hạn theo hãng sản xuất, không được thiết kế theo mô hình độc quyền hoặc bán độc quyền (do đây là vị trí công cộng).
Trạm sạc phải bảo đảm tương thích với các chuẩn kết nối, chuẩn cổng sạc nhằm cho phép phương tiện của nhiều hãng khác nhau được tiếp cận và sử dụng dịch vụ bình đẳng.
Cơ chế vận hành phải được thiết kế theo hướng không giới hạn khả năng tiếp cận dịch vụ đối với xe không cùng hãng hoặc triển khai cấu hình kỹ thuật gây cản trở đối với phương tiện của hãng khác; đồng thời đáp ứng các quy định, quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên ngành và các quy định về chống độc quyền khi hệ thống được đưa vào hoạt động.
Trước đó, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội có văn bản đề xuất hợp tác với Công ty Cổ phần Phát triển trạm sạc toàn cầu V-Green trong việc nghiên cứu, khảo sát, triển khai thí điểm lắp đặt hệ thống sạc điện cho ô tô và tủ đổi pin xe máy điện tại 39 bến xe, điểm đỗ xe.
Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Tổ liên ngành thành phố đã tiến hành rà soát. Về cơ bản, các đơn vị thống nhất quan điểm lắp đặt hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm thực hiện Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận