Theo đó, cơ quan này vừa giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông khẩn trương xây dựng phương án tổ chức giao thông trên tuyến đại lộ Thăng Long (đoạn Km 2+250 - Km 28+200) và đường Võ Nguyên Giáp (từ nút giao Võ Văn Kiệt đến cầu Nhật Tân), theo đề xuất của Cục CSGT (C08).

Đại lộ Thăng Long là tuyến huyết mạch phía tây Hà Nội.
Theo đó, phương án phân luồng tập trung vào việc phân làn tốc độ và quy định lưu thông của xe tải. Cụ thể, trên đại lộ Thăng Long: Làn trái trong cùng (làn 1) tốc độ tối đa 100km/h, cấm xe tải; làn 2 tốc độ tối đa 90km/h, lưu thông hỗn hợp; làn 3 tốc độ tối đa 80km/h, hỗn hợp, khuyến cáo xe tải đi làn này.
Trên đường Võ Nguyên Giáp, đoạn từ cầu Sông Thiếp đến sân bay Nội Bài, Cục CSGT kiến nghị tăng tốc độ tối đa lên 100km/h với quy định tương tự: làn 1 cấm xe tải, tốc độ 100km/h; làn 2 tốc độ 90km/h, hỗn hợp; làn 3 tốc độ 80km/h, hỗn hợp, khuyến cáo xe tải đi làn này.
Cục CSGT cũng đề nghị Hà Nội bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ, gồm: Biển báo tốc độ trên giá long môn, sơn tốc độ tối đa, tối thiểu trên mặt đường, sơn lại vạch kẻ bị mờ, lắp thêm đinh phản quang… để bảo đảm an toàn và nhận diện rõ ràng cho người điều khiển phương tiện.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận