Phương án do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, đã được Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định, triển khai tại các phường Hoàn Kiếm và Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm).

Khu vực depot dự án tại phường Xuân Đỉnh (Hà Nội) đã được quây rào tôn, chống lấn chiếm.
Theo phương án, đoạn tuyến sẽ bố trí ống hầm song song, sau đó chuyển sang dạng xếp chồng từ phố Hàng Đường đến Hàng Chiếu.
Tuyến đi ngầm qua các phố Hàng Đường, Hàng Ngang, Hàng Đào, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, phố Đinh Tiên Hoàng và Hàng Bài.
Trên đoạn này có 3 ga chính. Ga C8 giữ nguyên theo quy hoạch năm 2014.
Ga C9 (Hồ Hoàn Kiếm) được xây dựng ngầm dưới đường Đinh Tiên Hoàng, đoạn qua Quảng trường - Công viên Đông hồ Hoàn Kiếm và trụ sở HĐND, UBND TP Hà Nội, với quy mô 4 tầng, tổng diện tích khoảng 7.703 m².
Ga C10 (Trần Hưng Đạo) xây dựng tại nút giao Hàng Bài - Trần Hưng Đạo, cũng có 4 tầng, diện tích khoảng 5.482 m², được thiết kế kết nối dạng chữ thập với ga S13 của tuyến metro số 3, tạo thuận lợi cho hành khách chuyển tuyến.
Phương án này thay thế đoạn tuyến C8 - C10 đã được phê duyệt tại các quyết định số 2297 (2013) và 861 (2016), đồng thời là cơ sở để cập nhật, bổ sung vào các đồ án quy hoạch phân khu, chi tiết liên quan.
UBND Thành phố giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc xác nhận bản vẽ, kiểm tra quá trình thực hiện. Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội có trách nhiệm công bố công khai hồ sơ đã được phê duyệt, lập hồ sơ điều chỉnh mốc giới hành lang và tim tuyến.
UBND các phường Hoàn Kiếm, Cửa Nam được yêu cầu quản lý chặt chẽ đất đai và trật tự xây dựng theo đúng quy hoạch.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận