Theo đó, toàn bộ đoạn đường Võ Chí Công kéo dài khoảng 4km mỗi chiều, từ ngõ 80 Võ Chí Công đến đường dẫn lên cầu Nhật Tân, sẽ được tổ chức phân làn.

Đường Võ Chí Công sẽ được phân làn giao thông.
Cụ thể, 3 làn sát dải phân cách giữa dành riêng cho phương tiện ô tô. Hai làn sát vỉa hè dành cho lưu thông hỗn hợp, bao gồm ô tô, xe máy, xe đạp, xe buýt.
Các làn dành riêng cho ô tô sẽ được ngăn cách với làn hỗn hợp bằng dải phân cách biên.
Tại các nút giao giữa đường Võ Chí Công với đường Xuân La và Nguyễn Hoàng Tôn: Ô tô trong làn riêng chỉ được phép đi thẳng và rẽ trái theo tín hiệu đèn giao thông, cấm rẽ phải.
Phương tiện trong làn hỗn hợp (xe máy, xe đạp) tuân theo biển báo và đèn tín hiệu; riêng ô tô (trừ xe buýt) chỉ được phép rẽ phải.
Tại các điểm mở dải phân cách biên, ô tô nếu đang lưu thông trong làn riêng và muốn rẽ phải, phải chuyển vào làn hỗn hợp từ trước. Nếu đang ở làn hỗn hợp và muốn đi thẳng hoặc rẽ trái, phải chuyển vào làn ô tô riêng.
Tại điểm mở dải phân cách đối diện ngõ 182 Võ Chí Công, ô tô được bố trí điểm quay đầu.
Đáng chú ý, cấm dừng, đỗ xe trên toàn tuyến Võ Chí Công, đặc biệt tại khu vực nút giao và đầu dải phân cách biên, trong phạm vi tối thiểu 50m.
Thời gian triển khai phương án chính thức từ ngày 9/7/2025.
Sở Xây dựng yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông khẩn trương hoàn thiện toàn bộ hệ thống hạ tầng phục vụ tổ chức giao thông trước ngày 8/7/2025, gồm: Biển báo, vạch sơn, dải phân cách, đèn phản quang, tiêu dẫn hướng, camera giám sát…
Các lực lượng chức năng địa phương sẽ phối hợp với Cảnh sát giao thông và Thanh tra Sở Xây dựng để tổ chức hướng dẫn phân luồng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, lấn chiếm vỉa hè, dừng đỗ sai quy định.
Hệ thống cây xanh dọc tuyến cũng sẽ được cắt tỉa, chỉnh trang, kết hợp với tăng cường chiếu sáng, nhằm đảm bảo tầm nhìn cho người tham gia giao thông, đặc biệt tại nút giao và đầu dải phân cách.
Sở Xây dựng cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thực tế sau khi triển khai, để kịp thời điều chỉnh phương án phù hợp với lưu lượng và đặc điểm giao thông, đảm bảo an toàn, thông suốt trên toàn tuyến.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận