Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Báo Xây dựng - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h Hàng không

Hãng hàng không Việt vận chuyển gần một triệu khách dịp lễ 30/4

Hãng hàng không Việt vận chuyển gần một triệu khách dịp lễ 30/4

04/05/2025, 16:51

Thống kê cho thấy, từ ngày 29/4 - 4/5, các hãng hàng không đã vận chuyển hơn 986.000 lượt khách, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tăng trưởng cả về chuyến bay, hành khách và hàng hóa

Theo Cục Hàng không VN, dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 30/4 - 4/5), hoạt động khai thác vận tải hàng không đã diễn ra sôi động, tăng trưởng cao và cơ bản ổn định.

Hãng hàng không Việt vận chuyển gần một triệu khách dịp lễ 30/4- Ảnh 1.

Hành khách làm thủ tục tại nhà ga T1 Cảng HKQT Nội Bài ngày 4/5.

Ghi nhận từ ngày 29/4 - 4/5, toàn mạng cảng hàng không trên cả nước có hơn 12.600 lượt chuyến bay cất, hạ cánh, tăng hơn 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng sản lượng hành khách đạt hơn 2 triệu lượt (tăng gần 26%) và hàng hóa đạt hơn 23.000 tấn (tăng hơn 18%).

Bình quân mỗi ngày, các cảng hàng không trên cả nước phục vụ hơn 2.000 lượt cất/hạ cánh, hơn 340.000 hành khách và khoảng 3.800 tấn hàng hóa.

Riêng Cảng HKQT Tân Sơn Nhất - điểm nóng trong dịp lễ - đã ghi nhận hơn 4.300 lượt cất, hạ cánh, hơn 709.000 hành khách và hơn 8.000 tấn hàng hóa.

Trong đó, ngày cao điểm nhất là 29/4 với 734 lượt cất, hạ cánh và hơn 128.000 hành khách thông qua cảng.

Hai đầu mối hàng không lớn khác là Cảng HKQT Nội Bài và Đà Nẵng cũng ghi nhận mức tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ.

Cụ thể, Cảng HKQT Nội Bài khai thác hơn 3.400 lượt cất, hạ cánh với hơn 578.000 hành khách, gần 13.000 tấn hàng hóa.

Cảng HKQT Đà Nẵng khai thác hơn 1.600 lượt cất, hạ cánh; hơn 271.000 hành khách; 1.000 tấn hàng hóa.

Khách bay hãng hàng không Việt tăng gần 30%

Các hãng hàng không Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng cao trong dịp lễ. Tổng cộng, từ ngày 29/4 – 4/5, các hãng đã vận chuyển hơn 986.000 lượt khách, tăng gần 30% so với cùng kỳ; hàng hóa đạt hơn 6.000 tấn (tăng gần 4%).

Trong đó, các đường bay quốc tế đạt hơn 330.000 lượt khách và gần 3.000 tấn hàng hóa; đường bay nội địa đạt hơn 656.000 lượt khách và trên 3.000 tấn hàng hóa.

Mặc dù trong những ngày đầu xuất hiện tình trạng chậm chuyến do quá trình chuyển đổi khai thác mặt đất tại một số sân bay, song nhờ chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt của Cục Hàng không Việt Nam và sự phối hợp của các đơn vị trong ngành, hoạt động khai thác đã nhanh chóng ổn định, duy trì thông suốt trong suốt kỳ nghỉ.

Đánh giá về kết quả toàn diện trong dịp nghỉ lễ, Cục trưởng Cục Hàng không VN Uông Việt Dũng cho biết: Hoạt động phục vụ, khai thác vận chuyển trong kỳ nghỉ lễ năm nay diễn ra ổn định, liên tục, thông suốt, cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Theo thông tin của Báo Xây dựng, ngay từ trước kỳ nghỉ, Cục Hàng không VN đã phối hợp cùng các hãng hàng không và đơn vị liên quan triển khai công tác chuẩn bị, tập trung vào phục vụ hành khách tại TP.HCM - nơi diễn ra các hoạt động kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước - cũng như đảm bảo khai thác thông suốt tại các cảng hàng không trọng điểm, đặc biệt là Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng bay bố trí nguồn lực, xây dựng kế hoạch tăng chuyến, đáp ứng tốt nhất nhu cầu vận chuyển của hành khách; Theo dõi tình hình mở bán trên các đường bay, kịp thời bổ sung chuyến bay trên đường bay có nhu cầu cao, tăng cường khai thác vào các khung giờ thấp điểm, khung giờ đêm.

Ngoài ra, các hãng cần thông báo sớm kế hoạch tăng chuyến tới các cảng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không để chủ động thống nhất, bố trí nguồn lực phục vụ và khai thác; Thực hiện lập kế hoạch bay hàng ngày đúng với phép bay được cấp và slot được xác nhận; Chủ động thực hiện công tác tuyên truyền, thông tin đến hành khách về lịch khai thác...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.