Theo thông tin của Báo Xây dựng, sáng 11/8/2025, trên chuyến buýt số 02 (Bến xe Yên Nghĩa - Bác Cổ), BKS 29B-205.46, thuộc Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT Hà Nội - Transerco, một tình huống khẩn cấp đã xảy ra.

Đội ngũ nhân viên xe buýt kịp thời hỗ trợ hành khách tới bệnh viện khi gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.
Khoảng 6h40, khi xe đang lăn bánh, chị Lương Thị Thu - nhân viên phục vụ tuyến phát hiện một hành khách bất ngờ co giật dữ dội, nghi do động kinh. Không chần chừ, chị Thu cùng lái xe lập tức báo về đơn vị, đồng thời chuyển hướng đưa hành khách thẳng tới Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.
Tại bệnh viện, chị Thu không chỉ hỗ trợ đưa bệnh nhân vào cấp cứu mà còn ở lại chăm sóc, liên hệ người nhà và ứng trước viện phí theo yêu cầu. Đến 8h20, thân nhân bệnh nhân đã có mặt tiếp nhận người thân cùng toàn bộ giấy tờ liên quan.
Cảm kích trước hành động nghĩa tình, gia đình hành khách đã gửi thư cảm ơn tập thể tuyến buýt số 02, mong rằng những nghĩa cử đẹp này sẽ được lan tỏa, nhân rộng trong cộng đồng.
Không chỉ riêng sự việc này, thời gian qua, trên nhiều tuyến buýt của Transerco, đội ngũ lái - phụ xe đã nhiều lần giúp đỡ kịp thời các trường hợp gặp sự cố sức khỏe hay tai nạn trên đường, để lại ấn tượng tốt đẹp về sự nhân văn của giao thông công cộng Thủ đô.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận