Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Báo Xây dựng - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h Đường sắt

Nghiên cứu đầu tư 6 dự án đường sắt giai đoạn 2025-2027

Nghiên cứu đầu tư 6 dự án đường sắt giai đoạn 2025-2027

13/05/2025, 14:32

Bộ Xây dựng giao các ban quản lý dự án lập nghiên cứu tiền khả thi 6 dự án đường sắt quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh vừa ký Quyết định giao nhiệm vụ chủ đầu tư lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án đường sắt cho các ban quản lý dự án (QLDA). Thời gian thực hiện 2025-2027.

Nghiên cứu đầu tư 6 dự án đường sắt giai đoạn 2025-2027- Ảnh 1.

Bộ Xây dựng tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 6 dự án đường sắt quốc gia (Ảnh: minh họa).

Theo đó, Bộ Xây dựng giao BQLDA 2 lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng.

Ban QLDA Thăng Long lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái.

Ban QLDA 85 lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư tuyến đường sắt Vũng Áng - Mụ Giạ.

Ban QLDA Mỹ Thuận lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ.

Ban QLDA 6 lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu.

Ban QLDA đường Hồ Chí Minh lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư tuyến đường sắt Vành đai phía Đông - Hà Nội.

Bộ trưởng yêu cầu tổng giám đốc các ban QLDA thực hiện chức năng, nhiệm vụ chủ đầu tư theo quy định pháp luật; chịu trách nhiệm về chất lượng, tiến độ, giá thành.

Cùng đó, chủ động làm việc với Ban QLDA Đường sắt và các cơ quan, đơn vị có liên quan để tiếp nhận toàn bộ kết quả nghiên cứu đã thực hiện (nếu có) và tận dụng tối đa trong quá trình nghiên cứu, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, tránh trùng lặp, lãng phí.

Đến 2045, Việt Nam cần tự chủ 100% về công nghệ toa xeĐến 2045, Việt Nam cần tự chủ 100% về công nghệ toa xe

Bộ Xây dựng đề xuất các hạng mục công việc công nghiệp đường sắt mà Việt Nam cần tự chủ đến năm 2032 và 2045, trong đó có thể tự chủ 100% về toa xe.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.