Chủ trương này được đưa ra trên cơ sở Văn bản đề xuất số 4446 ngày 27/6/2025 của Sở Tài chính Tây Ninh (trước đây là Sở Tài chính Long An) và Văn bản số 756/2025 ngày 17/6/2025 của Tập đoàn Đèo Cả.

Dự án ĐT.827E được đánh giá có vai trò quan trọng trong tăng cường kết nối giao thông liên vùng (Ảnh minh họa).
Theo nội dung được UBND tỉnh phê duyệt, tổng chiều dài tuyến nghiên cứu khoảng 19,5km, chia thành hai đoạn.
Đoạn 1 từ Km 2+750 (giao với QL50 tại ngã ba Tân Kim) đến Km 15+150 (giao với ĐT.826), dài hơn 12km; Đoạn 2 từ Km 28+500 (giao với ĐT.827B) đến Km 35+600 (giáp ranh tỉnh Đồng Tháp), dài hơn 7km.
Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 7.600 tỷ đồng. Dự án sẽ được nghiên cứu xây dựng theo quy mô giai đoạn 1, đồng bộ với dự án đường dẫn vào ba cây cầu thuộc tuyến ĐT.827E, đảm bảo phù hợp với các quy hoạch được duyệt.
Toàn bộ chi phí liên quan đến công tác khảo sát, nghiên cứu và lập đề xuất dự án sẽ do Tập đoàn Đèo Cả tự chi trả. Doanh nghiệp cũng cam kết chịu hoàn toàn rủi ro trong trường hợp hồ sơ đề xuất không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.
Thời gian hoàn thành lập đề xuất được ấn định tối đa 6 tháng, kể từ ngày UBND tỉnh ban hành văn bản thống nhất chủ trương.
UBND tỉnh Tây Ninh giao Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh làm đầu mối phối hợp với các sở, ngành liên quan để cung cấp thông tin, hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, lập đề xuất dự án.
Được biết, bên cạnh việc đề xuất đầu tư đoạn còn lại của tuyến ĐT.827E, liên danh do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu cũng đang là nhà đầu tư đề xuất dự án mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận, có tổng chiều dài khoảng 96km với tổng vốn đầu tư gần 40.000 tỷ đồng, theo hình thức PPP.
Tuyến đường tỉnh ĐT.827E (định hướng trở thành Quốc lộ 50B) là trục giao thông quan trọng kết nối từ TP.HCM qua Long An đến Tiền Giang, với tổng chiều dài khoảng 55km. Tuyến đường giữ vai trò then chốt trong việc tăng cường kết nối liên vùng giữa TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực dự án và vùng phụ cận.
Dự án đã được đưa vào Quy hoạch mạng lưới đường bộ quốc gia và Quy hoạch phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thể hiện tầm quan trọng chiến lược trong quy hoạch hạ tầng giao thông khu vực.
Hiện tại, tuyến ĐT.827E đoạn qua địa phận tỉnh Long An có chiều dài gần 36km, trong đó tỉnh đang triển khai dự án xây dựng ba cây cầu vượt sông lớn gồm: Cầu qua sông Cần Giuộc, cầu qua sông Vàm Cỏ Đông và cầu qua sông Vàm Cỏ Tây, cùng hệ thống đường dẫn kết nối.
Việc sớm đầu tư hoàn thiện đoạn còn lại dài khoảng 19,5km sẽ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp phát huy tối đa hiệu quả khai thác toàn tuyến, tạo sự liền mạch trong kết nối vùng, đồng thời giảm tải cho quốc lộ 1A và quốc lộ 50 hiện hữu, góp phần nâng cao năng lực vận tải, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng và an ninh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận