Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, trong năm 2025, các doanh nghiệp cảng hàng không luôn chú trọng vào việc bảo đảm cơ sở hạ tầng và tiện ích hỗ trợ cho hành khách là người cao tuổi, hành khách đi lại khó khăn.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng cường đào tạo cán bộ, nhân viên trong phục vụ hành khách nói chung, hành khách là người cao tuổi nói riêng (ảnh minh họa).
Cụ thể, tại các cảng hàng không bố trí chỗ ngồi ưu tiên tại tất cả các khu vực trong nhà ga, trên xe bus với hệ thống biển chỉ dẫn, ký hiệu ưu tiên dễ nhận biết theo các quy định của Việt Nam và quốc tế.
Các cảng hàng không cũng đều bố trí quầy ưu tiên làm thủ tục hàng không cho hành khách cần sự trợ giúp bao gồm người cao tuổi. Ngoài ra, các cảng cung cấp đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ như xe nâng, xe lăn cho hành khách là người cao tuổi nhưng khó khăn trong di chuyển.
Trong khi đó, các hãng hàng không Việt Nam đang thực hiện giảm giá vé cho hành khách là người cao tuổi đi lại bằng đường hàng không theo quy định. Đáng chú ý, Vietnam Airlines đã bán ra gần 23.000 vé cho người cao tuổi.
Riêng hãng hàng không Vietjet Air luôn duy trì cơ chế giá với nhiều mức giá thấp để hành khách lựa chọn, các chương trình ưu đãi giá vé dành cho hành khách bao gồm người cao tuổi hành khách thường lựa chọn các mức giá này.
Kế hoạch thực hiện năm 2026, Cục Hàng không Việt Nam định hướng tiếp tục triển khai quy định của pháp luật về công tác phục vụ hành khách là người cao tuổi đến tất cả các đơn vị trong ngành hàng không.
Đồng thời, Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tăng cường truyền thông về chính sách ưu đãi giảm giá vé cho hành khách là người cao tuổi tham gia giao thông bằng đường hàng không.
Các đơn vị trong ngành được yêu cầu tăng cường công tác đào tạo cán bộ, nhân viên trong phục vụ hành khách nói chung, hành khách là người cao tuổi nói riêng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận