Theo ghi nhận, lối đi tự mở này tồn tại nhiều năm, hình thành do nhu cầu đi lại, sản xuất của một số hộ dân sinh sống gần đường sắt. Tuy nhiên, do không được thiết kế theo quy chuẩn, không có hệ thống cảnh báo, chắn bảo vệ nên tiềm ẩn nguy cơ rất cao xảy ra tai nạn giao thông đường sắt. Đặc biệt vào ban đêm hoặc thời điểm mật độ tàu chạy dày.

Xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt tại Km 77+700 tuyến Bắc – Nam, tại tỉnh Ninh Bình.
Thực tế cho thấy, việc xóa bỏ lối đi tự mở gặp không ít khó khăn bởi thói quen đi lại lâu năm của người dân.
Trước tình hình đó, các cơ quan chức năng đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức khảo sát hiện trường, thống nhất phương án rào đóng, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân hiểu rõ nguy cơ mất an toàn và sự cần thiết phải xóa bỏ lối đi tự mở.
Với sự vào cuộc quyết liệt, kiên trì của các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương, cùng sự đồng thuận của nhân dân, lối đi tự mở tại Km 77+700 đã được rào đóng, xóa bỏ dứt điểm.
Trao đổi với PV Báo Xây dựng, ông Đỗ Hồng Sơn, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Hà Ninh cho biết: "Kết quả trên thể hiện rõ sự đồng thuận của nhân dân, cũng như trách nhiệm và quyết tâm của các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt. Việc xóa bỏ lối đi tự mở góp phần quan trọng trong phòng ngừa tai nạn, bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân, bảo đảm an toàn cho hoạt động chạy tàu".
Đại diện lãnh đạo phường Mỹ Lộc cho hay, việc xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt là rất cần thiết và đúng chủ trương. Chính quyền địa phương mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, chấp hành của nhân dân không tự ý mở các lối đi trái phép qua đường sắt, cùng chung tay xây dựng hệ thống giao thông an toàn, văn minh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững trên địa bàn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận