Trưa 17/6, ông Phạm Quốc Huy, Giám đốc Ban điều hành cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết cho biết, nhà thầu thi công gói thầu XL04 đã đưa máy móc thi công điều chỉnh lại vạch sơn kẻ đường tại nút giao Ma Lâm rẽ ra quốc lộ 28 (QL28).
"Việc điều chỉnh vạch sơn kẻ đường tại nút giao sẽ hoàn thành ngay trong ngày hôm nay (17/6)", ông Huy nói.

Công nhân thi công tại nhánh nút giao rẽ ra QL28, sáng 17/6.
Ghi nhận vào sáng cùng ngày (17/6), nhà thầu thi công đã huy động nhân lực, máy móc cắt lại vạch sơn liền tại nhánh rẽ QL28 (hướng TP.HCM đi Phan Thiết).
Tại nhánh rẽ ra QL28, nhân viên đường cao tốc điều tiết giao thông từ xa. Công nhân hối hả dùng máy cắt để cân chỉnh lại vạch sơn nét liền, giảm từ 72m xuống còn 35m.
Trước đó, nhiều tài xế phản ánh đang di chuyển trên đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết muốn rẽ vào nút giao Ma Lâm (tỉnh Bình Thuận) sẽ bắt gặp vạch sơn kẻ đường gồm nét đứt và nét liền tại đầu nút giao.

Nhân viên đường cao tốc điều tiết giao thông tại nút giao khi thi công.
Các tài xế cho rằng các vạch sơn kẻ đường này được thiết kế nét liền khá dài, trong khi nét đứt ngắn, nếu không chú ý, xe sẽ đè lên vạch.
Tài xế cũng cho rằng, tại vị trí lối ra đường cao tốc thiết kế vạch đứt quá ngắn khiến lái xe không kịp xử lý, vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Việc điều chỉnh sơn lại vạch kẻ đường sẽ hoàn thành trong ngày 17/6.
Đại diện Văn phòng Quản lý đường bộ IV.1 (Khu QLĐB IV) cho biết, vừa qua Văn phòng đã phối hợp với Ban QLDA cao tốc, CSGT đi kiểm tra các bất cập trên tuyến cao tốc này.
Tại vị trí nhánh rẽ ra QL28, ngoài việc điều chỉnh chiều dài vạch sơn nét liền từ 72m xuống còn 35m.
Các biển báo hạn chế tốc độ 80km/h, 60km/h cũng sẽ được điều chỉnh, di dời đến vị trí mới, giúp tài xế dễ quan sát hơn khi đến nút giao, đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông trên cao tốc.
Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 100,8km qua tỉnh Bình Thuận. Tuyến cao tốc này được đưa vào khai thác từ tháng 5/2023. Sau hoàn thành đã kết nối đoạn cao tốc từ TP.HCM đến Nha Trang, rút ngắn lộ trình và thời gian lưu thông đến các tỉnh Nam Trung Bộ và ngược lại.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận