Ngày 23/4, ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ mặt đất sân bay Tân Sơn Nhất (SAGS) cho biết, dự án sẽ được khởi công trong tháng 5 và hoàn thành vào cuối năm 2025, nhằm kịp thời phục vụ sân bay Long Thành khi đi vào khai thác.

SAGS là một trong hai đơn vị trúng thầu thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị hàng không cùng dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất số 2 tại sân bay Long Thành.
Dự án có tổng mức đầu tư gần 790,4 tỷ đồng. Trong đó, SAGS giữ vai trò đứng đầu liên danh, góp 75% vốn (hơn 592 tỷ đồng), còn lại 25% do Công ty CP Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) góp vốn.
Dự án được triển khai trên diện tích hơn 7.000m2, tiến độ thực hiện trong 18 tháng và thời hạn hoạt động lên tới gần 25 năm. Đây là một trong các hạng mục của dự án thành phần 4 thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Theo kế hoạch, Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ cơ bản hoàn thành cuối năm 2025, đưa vào khai thác năm 2026.
Theo ông Cường, SAGS xác định việc cung cấp dịch vụ tại sân bay Long Thành là hướng đi chiến lược của công ty để bù đắp lại các khách hàng mà công ty đã ngừng cung cấp dịch vụ.
Những ngày qua, hãng hàng không Vietjet tự đứng ra thực hiện các dịch vụ mặt đất ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khiến hoạt động của hãng này có nhiều xáo trộn, hành khách bức xúc. Có những chuyến bay bị chậm, trễ chuyến từ 8 đến 12 giờ.
Ông Cường cho biết, việc ngưng cung cấp dịch vụ với Vietjet sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch doanh thu của năm 2025 so với 2024. Tuy nhiên, công ty đang xây dựng kế hoạch để định hình lại việc sản xuất kinh doanh.
Cụ thể, SAGS sẽ chủ động đưa cán bộ sang các nước, làm việc với các hãng hàng không để giới thiệu về các dịch vụ mà đơn vị đang có, khi các đối tác mở đường bay đến Tân Sơn Nhất, Long Thành sẽ có sự hợp tác cung cấp dịch vụ.
Cùng với đó, SAGS sẽ rà soát lại công tác quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng suất, tối ưu chi phí để gia tăng hiệu quả hoạt động, đảm bảo nguồn thu ổn định và bảo vệ quyền lợi cổ đông.
Bên cạnh đó, công ty đang mở rộng hoạt động ra thị trường khu vực như Lào, Campuchia nhằm quảng bá chất lượng dịch vụ. Năm 2024, SAGS đã đưa dịch vụ của mình sang Lào để phục vụ hội nghị quốc tế tại đây và được đánh giá rất cao về chất lượng. Mô hình điều phối mùa vụ giữa các sân bay khi Việt Nam vào mùa thấp điểm và các nước lân cận vào cao điểm sẽ giúp hai bên hỗ trợ lẫn nhau, tăng hiệu quả khai thác.
Ngoài ra, SAGS sẽ phát triển thêm các dịch vụ tăng thêm, như phối hợp với công ty du lịch để đón khách quốc tế quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận