Thông tin trên do báo Channel News Asia đăng tải ngày 15/7 và hãng Singapore Airlines (SIA) xác nhận.

Máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines và Scott. Ảnh: AFP.
Công tắc nhiên liệu trên dòng máy bay Boeing 787 Dreamliner đang là tâm điểm chú ý về an toàn sau khi cơ quan điều tra của Ấn Độ công bố báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn máy bay Air India xảy ra ngày 12/6, cho thấy công tắc điều khiển đã được chuyển từ vị trí "run" (vận hành) sang "cutoff" (ngắt), khiến động cơ mất nhiên liệu.
Báo cáo cũng cho biết, cả hai công tắc được chuyển trở lại vị trí “run” chỉ vài giây sau nhưng đã quá muộn.
Trao đổi với CNA, hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) cho hay: "Để đề phòng, SIA và Scoot đã tiến hành và hoàn tất việc kiểm tra công tắc nhiên liệu trên máy bay Boeing 787 trong đội bay. An toàn của hành khách và nhân viên là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi".
Trước đó, Ấn Độ đã yêu cầu các hãng hàng không trong nước kiểm tra công tắc nhiên liệu trên một số mẫu máy bay Boeing, sau khi một số hãng hàng không trong và ngoài nước tự kiểm tra. Hàn Quốc cũng khẳng định sẽ ban hành yêu cầu tương tự.
Các cuộc kiểm tra vẫn đang được tiến hành, dù nhà sản xuất Boeing và Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), những ngày gần đây, gửi thông báo khẳng định với các hãng bay và cơ quan quản lý rằng, cơ chế khóa công tắc nhiên liệu trên các dòng máy bay Boeing an toàn.
Trong thông báo gửi các cơ quan hàng không dân dụng mà Reuters tiếp cận, FAA cho biết: "Thiết kế công tắc điều khiển nhiên liệu, bao gồm cả tính năng khóa, tương tự nhau trên nhiều mẫu máy bay Boeing. FAA đánh giá đây không phải mối nguy hiểm đến mức cần ban hành Chỉ thị về đảm bảo An toàn bay đối với bất kỳ mẫu máy bay nào, bao gồm cả Boeing 787".
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận