Ngày 1/5, thông tin từ Ban QLDA 5 cho biết, công trường dự án cải tạo, nâng cấp QL28B qua hai tỉnh Bình Thuận - Lâm Đồng, nhà thầu đang thi công xuyên lễ 30/4 - 1/5 để sớm hoàn thành dự án.

Xe lu hoạt động nhộn nhịp thi công nền đường đoạn qua huyện Bắc Bình (Bình Thuận).
Trao đổi với PV, ông Bùi Sĩ Cường, Giám đốc Ban điều hành gói thầu XD-01 cho biết, trên công trường các nhà thầu bố trí nhiều mũi thi công cầu, đường với hàng trăm công nhân, kỹ sư, thiết bị máy móc, làm việc không nghỉ lễ.
Hai ngày qua, nhà thầu tập trung thi công nền đường, thi công sửa chữa cầu Mác Tin, cầu Đại Ninh, cầu Km 10+600. Song song đó, nhà thầu đúc cấu kiện bê tông, cống, dầm bê tông.
"Dịp nghỉ lễ dự báo lưu lượng phương tiện tăng cao, Ban điều hành đã yêu cầu nhà thầu huy động nhiều xe tưới nước, bố trí người điều tiết giao thông, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn trong quá trình thi công", ông Cường cho biết.

Thi công rải cấp phối đá dăm đoạn qua xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình (Bình Thuận).

Thi công nền đường qua xã Phan Lâm (huyện Bắc Bình).
Tại gói thầu XD-02, ông Nguyễn Thanh Sang, Trưởng phòng điều hành 1, Ban Quản lý dự án 5 cho biết: Tranh thủ thời tiết thuận lợi, khô ráo nhà thầu đang gấp rút hoàn thiện thi công nền đường, san gạt các đoạn tuyến khúc cong, trên đèo Đại Ninh.
"Hai ngày qua, công trường vẫn giòn giã tiếng động cơ, máy rải lên cấp phối đá dăm đoạn Km49 qua huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận). Thảm bê tông nhựa C19 đoạn Km66 (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng), làm việc với tinh thần liên tục không nghỉ lễ", ông Sang cho hay.

Thảm nhựa mặt đường qua huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng).
Dự án cải tạo, nâng cấp QL28B đoạn qua các tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng dài khoảng 69km, trong đó, đoạn qua tỉnh Bình Thuận khoảng 51km, đoạn qua tỉnh Lâm Đồng khoảng 17km.
Điểm đầu giao với QL1 ở huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận). Điểm cuối giao với QL20 ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.400 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Nhà nước.
Chủ đầu tư dự án là Cục Đường bộ VN, Ban QLDA 5 được giao quản lý dự án.
Dự án được đầu tư theo quy mô đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Trên tuyến có đèo Đại Ninh nằm giáp ranh hai tỉnh với nhiều khúc cua tay áo phải cải tạo, làm cầu vuốt nối để đảm bảo xe cộ qua lại thuận lợi, an toàn.
Sau hoàn thành cải tạo, nâng cấp sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang Đông - Tây, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch liên kết vùng, nhất là trục tam giác du lịch TP.HCM - Phan Thiết - Đà Lạt.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận