Tuyến tránh Cao Lãnh có điểm đầu nối với quốc lộ 30 (QL30) tại nút giao An Bình (phường Mỹ Trà, tỉnh Đồng Tháp), điểm cuối nối với khu vực gần cầu Phong Mỹ. Tổng vốn đầu tư dự án hơn 900 tỷ đồng.
Tuyến được khởi công năm 2010, đến năm 2011 phải tạm dừng, giãn tiến độ theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ. Tháng 7/2022, dự án được tái khởi động lại, đến nay tuyến đường đã hình thành, sắp thông xe.
Ghi nhận của PV Báo Xây dựng sáng 1/10, chạy dọc tuyến từ nút giao An Bình đến tỉnh lộ 846, nhà thầu đã thảm nhựa, sơn vạch kẻ đường hơn 8km, còn lại 6,5km đang triển khai để khớp nối toàn tuyến.
Trên công trường, không khí thi công đang rất khẩn trương, nhộn nhịp.
Theo thiết kế, tuyến đường có bề rộng 11m, vận tốc thiết kế 80km/h, 13 cầu mới được xây dựng.
Công trình vào giai đoạn nước rút, thời gian đang đếm ngược từng ngày, nhà thầu bố trí tăng ca, kíp làm ngày đêm với tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", hoàn thành dự án đúng hẹn.
Ông Ngô Doãn Hồng, Phó TGĐ Công ty 207 cho biết, nhà thầu đang bố trí 5 mũi thi công cuốn chiếu, đảm bảo hoàn thành khớp nối toàn tuyến. "Công trường vào giai đoạn nước rút, chúng tôi phải tăng ca, kíp đẩy nhanh tiến độ. Song song đó hoàn thiện các hạng mục phụ trợ, an toàn giao thông đảm bảo kế hoạch đề ra", ông Hồng nói.
Hàng chục thiết bị, xe lu khẩn trương hoàn thiện nền đường, sẵn sàng thảm nhựa khi thời tiết thuận lợi.
Ông Nguyễn Hoàng Hơn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Tháp cho biết: Quá trình thi công, dự án gặp nhiều khó khăn do khan hiếm vật liệu, nay sản lượng đạt 86%, hoàn thành đưa vào khai thác cuối tháng 10/2025. "Khi hoàn thành tuyến tránh Cao Lãnh sẽ điều tiết xe cộ tránh các khu dân cư, tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông trên QL30; nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa đi các cửa khẩu quốc tế Dinh Bà, Thường Phước trên địa bàn tỉnh", ông Hơn nói.
Dự án nâng cấp QL30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự được Bộ GTVT (nay là Bộ Xây dựng) phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 9/2008, chia làm 3 giai đoạn.
Giai đoạn 1 là xây dựng tuyến tránh Hồng Ngự và giai đoạn 2 là nâng cấp, mở rộng khoảng 40km QL30 đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Tuyến tránh Cao Lãnh thuộc giai đoạn 3 của Dự án nâng cấp QL30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự dự kiến hoàn thành, thông xe vào cuối tháng 10/2025.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận