Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Báo Xây dựng - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h Hàng không

Vietnam Airlines cung ứng gần 600.000 chỗ dịp 2/9

Vietnam Airlines cung ứng gần 600.000 chỗ dịp 2/9

18/08/2025, 15:11

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines tăng mạnh số chuyến bay trong 6 ngày cao điểm từ 29/8-3/9, cung ứng gần 600.000 chỗ trên toàn mạng bay, tương ứng gần 2.900 chuyến, tăng hơn 100.000 chỗ so với năm trước.

Theo đó, trên mạng bay nội địa, Vietnam Airlines tập trung tăng tần suất trên các đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng; giữa Hà Nội, TP.HCM và Cam Ranh, Đà Lạt, Huế... Tổng số ghế nội địa của hãng đạt gần 418.000 ghế, tương ứng hơn 2.100 chuyến bay, tăng 30% so với cùng kỳ 2024.

Vietnam Airlines cung ứng gần 600.000 chỗ dịp 2/9- Ảnh 1.

Hành khách làm thủ tục tại quầy vé của Vietnam Airlines tại Cảng HKQT Nội Bài.

Các đường bay quốc tế được tăng chuyến nhiều nhất là giữa Việt Nam và Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Úc. Tổng số ghế quốc tế đạt gần 177.000 chỗ, tương ứng hơn 760 chuyến bay, tăng 18% so với năm trước.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hiện nay, các đường bay du lịch nội địa trọng điểm ghi nhận tỷ lệ lấp đầy gần 60% và dự báo tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới. Các chuyến bay đi Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Úc cũng đạt kết quả tích cực với tỷ lệ lấp đầy từ 60% đến 70%.

"Việc tăng số ghế cung ứng trong dịp cao điểm Quốc khánh 2/9 là nỗ lực lớn của Hãng hàng không quốc gia trong bối cảnh ngành hàng không thiếu hụt máy bay do ảnh hưởng từ việc nhà sản xuất triệu hồi động cơ để kiểm tra trên toàn cầu. Vietnam Airlines đã chủ động thuê thêm nhiều máy bay, tăng năng lực vận chuyển để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách", đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh.

Hãng cũng khuyến nghị hành khách nên sử dụng các hình thức tự làm thủ tục trước chuyến bay để tiết kiệm thời gian trong mùa cao điểm, gồm: làm thủ tục qua website, ứng dụng di động hoặc tại các kiosk tự làm thủ tục.

Hành khách có thể sử dụng tính năng check-in và xác thực điện tử, nhận diện sinh trắc học trên ứng dụng VNeID để rút ngắn thời gian làm thủ tục an ninh và lên máy bay.

Trước đó, để bảo đảm tốt nhất các hoạt động chính trị - văn hóa quan trọng và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không theo dõi sát tình hình đặt chỗ, bán vé để kịp thời điều chỉnh kế hoạch khai thác, bổ sung, tăng chuyến trên các đường bay có nhu cầu cao, đặc biệt là các chuyến đi/đến Hà Nội trong những ngày trước và sau kỳ nghỉ.

Các hãng cần chủ động phối hợp với địa phương và ngành du lịch xây dựng chương trình khuyến mại, sản phẩm trọn gói hàng không - du lịch (combo) gắn với các sự kiện dịp lễ; thông báo sớm kế hoạch tăng chuyến cho các cảng hàng không và đơn vị dịch vụ để bố trí nhân lực phù hợp; công bố đầy đủ, kịp thời thông tin trên phương tiện truyền thông và nền tảng số.

Cục cũng yêu cầu các hãng chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, khai thác tối đa năng lực đội tàu bay, bảo đảm nhân viên tuân thủ nghiêm các quy định an toàn, an ninh hàng không; thực hiện đúng khung giá, chính sách giá; kiểm soát chặt hoạt động bán vé của đại lý.

Bên cạnh đó, tăng cường hỗ trợ hành khách tại khu vực làm thủ tục và kios check-in, khuyến khích làm thủ tục trực tuyến; bố trí nhân viên có thẩm quyền xử lý kịp thời các phản ánh, khiếu nại; thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với trường hợp chuyến bay chậm, hủy; hạn chế tối đa việc dừng khai thác tàu bay do sự cố kỹ thuật hoặc nguyên nhân từ hãng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.