Nhận bản tin miễn phí
Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Báo Xây dựng - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h Đường bộ

Hiện trạng QL62 nối QL1, cao tốc đi cửa khẩu ở Tây Ninh đang xuống cấp trầm trọng

Đường bộ

Hiện trạng QL62 nối QL1, cao tốc đi cửa khẩu ở Tây Ninh đang xuống cấp trầm trọng

07/11/2025, 14:29

Quốc lộ 62 (QL62) kết nối QL1, cao tốc TP.HCM - Trung Lương đi cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp đang xuống cấp nghiêm trọng. Đây là tuyến đường huyết mạch cần sớm được nâng cấp mở rộng để người dân đi lại an toàn, thuận lợi.

Hiện trạng QL62 nối QL1, cao tốc đi cửa khẩu ở Tây Ninh đang xuống cấp trầm trọng- Ảnh 1.

Tuyến QL62 dài hơn 76km có điểm đầu nối QL1 qua TP Tân An cũ (nay là Tây Ninh) kết nối tuyến N2 đi tỉnh Đồng Tháp, cửa khẩu Bình Hiệp. Sau hàng chục năm đưa vào khai thác, oằn lưng cõng lượng lớn xe cộ, nay tuyến đường huyết mạch đang xuống cấp trầm trọng.

Hiện trạng QL62 nối QL1, cao tốc đi cửa khẩu ở Tây Ninh đang xuống cấp trầm trọng- Ảnh 2.

Theo khảo sát của Báo Xây dựng, những ngày đầu tháng 11 sau những trận mưa lớn liên tục, đoạn từ nút giao cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến thị trấn Tân Thạnh xuất hiện dày đặc ổ voi, ổ gà ảnh hưởng xe cộ qua lại.

Hiện trạng QL62 nối QL1, cao tốc đi cửa khẩu ở Tây Ninh đang xuống cấp trầm trọng- Ảnh 3.

Đường hẹp chỉ đủ hai làn ô tô tránh nhau, xe máy né tránh ổ voi, ổ gà chạy lấn vào giữa đường luôn tiềm ẩn nguy cơ va chạm giao thông.

Hiện trạng QL62 nối QL1, cao tốc đi cửa khẩu ở Tây Ninh đang xuống cấp trầm trọng- Ảnh 4.

Dọc tuyến hàng chục cây số đường chi chít ổ gà, người đi đường điều khiển xe vất vả né tránh mặt đường xuống cấp, đọng nước. "Mặt đường QL62, N2 xuống cấp, nhiều đoạn xuất hiện hiện tượng trồi nhựa... xe máy, ô tô chạy trên đường như cưỡi ngựa. Hy vọng con đường sớm được nâng cấp, mở rộng", anh Nguyễn Văn Hợp, một tài xế ô tô ở Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) chia sẻ.

Hiện trạng QL62 nối QL1, cao tốc đi cửa khẩu ở Tây Ninh đang xuống cấp trầm trọng- Ảnh 5.

Vào giờ cao điểm dòng xe máy, ô tô tải chen chúc, giao thông lộn xộn gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hiện trạng QL62 nối QL1, cao tốc đi cửa khẩu ở Tây Ninh đang xuống cấp trầm trọng- Ảnh 6.

Mặt đường qua các khu dân cư đông đúc lởm chởm ổ voi, ổ gà trở thành những cái "bẫy" phương tiện sau những cơn mưa lớn, nước triều dâng cao.

Hiện trạng QL62 nối QL1, cao tốc đi cửa khẩu ở Tây Ninh đang xuống cấp trầm trọng- Ảnh 7.

Đây là tuyến đường huyết mạch từ trung tâm tỉnh Tây Ninh đi qua các xã Thạnh Hóa, Mộc Hóa vùng Đồng Tháp Mười đến cửa khẩu Bình Hiệp. Nhiều năm qua con đường phải gánh hàng vạn lượt xe tải, container qua lại mỗi ngày.

Hiện trạng QL62 nối QL1, cao tốc đi cửa khẩu ở Tây Ninh đang xuống cấp trầm trọng- Ảnh 8.

Theo Văn phòng Quản lý đường bộ IV.3 (đơn vị quản lý tuyến), hiện gói thầu khắc phục phòng chống bão lũ ảnh hưởng bão số 9, 10 đang triển khai sửa chữa các đoạn từ Km 18+350 - Km 28+200, Km51 - Km52. Dự kiến, việc sửa chữa hoàn thành trong tháng 12/2025, với tổng kinh phí khoảng 10 tỷ đồng.

Hiện trạng QL62 nối QL1, cao tốc đi cửa khẩu ở Tây Ninh đang xuống cấp trầm trọng- Ảnh 9.

Tại Km28 các đoạn hư hỏng nặng đang được cào bóc mặt đường, trải đá thảm lại mặt đường nhựa.

Hiện trạng QL62 nối QL1, cao tốc đi cửa khẩu ở Tây Ninh đang xuống cấp trầm trọng- Ảnh 10.

Ông Hoàng Văn Phượng, Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ IV xác nhận, hiện trạng tuyến QL62 đang xuống cấp, hư hỏng nhiều đoạn với diện tích lớn. "Trong mùa mưa bão, nhiều đoạn tiếp tục hư hỏng nặng. Để đảm bảo xe cộ qua lại an toàn, Khu đã triển khai sửa chữa một số đoạn xuống cấp nặng. Việc sửa chữa với mục tiêu đảm bảo giao thông êm thuận một số đoạn hỏng nặng, trong thời gian chờ dự án nâng cấp, mở rộng được khởi công", ông Phượng cho hay.

QL62 có điểm đầu giao với QL1 thuộc phường Tân An và kết thúc tại cửa khẩu Bình Hiệp (xã Kiến Tường, tỉnh Tây Ninh). Trong đó đoạn Km 28+200 - Km 41+500 trùng với tuyến N2 đi tỉnh Đồng Tháp.

Tuyến QL62 dài hơn 76km nằm trọn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, đưa vào sử dụng từ năm 1999 với quy mô đường cấp IV đồng bằng, nền đường rộng 9m, mặt đường láng nhựa từ 6-8m. Sau hàng chục năm đưa vào khai thác, cùng với mật độ phương tiện tăng cao, hiện tuyến đường huyết mạch ngày càng xuống cấp, ảnh hưởng xe cộ lưu thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.