Theo đó, VATM yêu cầu các đơn vị kiểm tra, đánh giá chính xác mức độ thiệt hại đối với hạ tầng, trang thiết bị, đặc biệt là Trạm radar Vinh; khẩn trương lập phương án sửa chữa, phục hồi hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Cán bộ, nhân viên thuộc VATM kiểm tra các thiết bị kỹ thuật sau bão.
Song song, các sự cố kỹ thuật khác cũng phải được xử lý kịp thời, tuyệt đối không để ảnh hưởng đến an toàn điều hành bay.
Trong thời gian Trạm radar Vinh tạm ngừng hoạt động, VATM đã kích hoạt phương án điều hành bay dự phòng theo đúng kịch bản chuẩn bị.
Lãnh đạo VATM nhấn mạnh toàn bộ hoạt động điều hành bay vẫn phải đảm bảo an toàn, thông suốt, hiệu quả, không để xảy ra gián đoạn dịch vụ.
Chỉ thị cũng quán triệt các đơn vị thực hiện nghiêm nguyên tắc “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ). Nhân lực, vật tư, thiết bị dự phòng phải luôn sẵn sàng, đảm bảo xử lý kịp thời mọi tình huống phát sinh.
Ngay sau khi hoàn tất việc sửa chữa, thay thế ăng-ten và các hạng mục hư hỏng, VATM yêu cầu tiến hành đo kiểm, hiệu chỉnh và giám sát thông số kỹ thuật Trạm radar Vinh.
Do tính cấp bách, VATM cho phép tạm thời bỏ qua bước kiểm định chính thức nhưng vẫn bắt buộc thực hiện đầy đủ quy trình đánh giá nội bộ về an toàn kỹ thuật, quản lý chất lượng trước khi đưa trạm vào hoạt động trở lại.
Đồng thời, VATM yêu cầu tổ chức họp rút kinh nghiệm sau bão, đặc biệt tại Trạm radar Vinh, để bổ sung phương án phòng chống thiên tai, khắc phục hạn chế, nâng cao khả năng chống chịu trước các tình huống tương tự.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận