Nhận bản tin miễn phí
Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Báo Xây dựng - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h Đường bộ

Khi nào đầu tư hoàn thiện hai hầm xuyên núi còn lại trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Khi nào đầu tư hoàn thiện hai hầm xuyên núi còn lại trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

05/09/2025, 16:11

Chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thủ tục đầu tư, phấn đấu khởi công đầu tư hoàn chỉnh hai công trình hầm số 2, số 3 trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn trong tháng 10 năm nay.

Chiều nay (5/9), trao đổi với PV về tiến độ chuẩn bị đầu tư hoàn thiện hai công trình hầm còn lại trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đại diện Ban QLDA 2 (chủ đầu tư) cho biết, trên cơ sở hồ sơ được trình lên, Cục Kinh tế - Quản lý đầu tư xây dựng đã có báo cáo thẩm định trình lãnh đạo Bộ Xây dựng xem xét, phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư.

Khi nào đầu tư hoàn thiện hai hầm xuyên núi còn lại trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?- Ảnh 1.

Thi công hầm số 3 cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.

Sau quyết định điều chỉnh dự án được ban hành, công tác khảo sát thiết kế kỹ thuật bổ sung và lập hồ sơ phòng cháy chữa cháy của hầm số 3 để xin ý kiến cơ quan chức năng sẽ được thực hiện.

"Trường hợp thuận lợi, việc đầu tư hoàn thiện hầm số 2 (dài 575m), hầm số 3 (3.200m) dự kiến bắt đầu trong tháng 10/2025 và sẽ hoàn thành trong quý IV/2026 (bao gồm cả hoàn thiện các đoạn tuyến vuốt nối đầu hầm, mở rộng đoạn tuyến giữa hầm số 2 và hầm số 3)", đại diện Ban QLDA 2 thông tin.

Trước đó, ngày 19/8, hầm số 1 (dài 698m) trên cao tốc đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đã được bắt đầu thi công xây dựng theo quy mô hoàn chỉnh.

Hầm số 1, số 2, số 3 là ba trong tổng số sáu công trình hầm xuyên núi được đầu tư trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.

Theo phương án ban đầu, ở giai đoạn phân kỳ, các công trình hầm được duyệt với quy mô đầu tư xây dựng hoàn chỉnh 1 ống hầm bên phải (bao gồm hệ thống cơ điện phục vụ khai thác).

Ống hầm bên trái triển khai đào, thi công hoàn thiện vỏ hầm để bảo vệ công trình, phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn trong quá trình khai thác và đầu tư hoàn thiện đảm bảo quy mô chung toàn tuyến ở giai đoạn hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, đánh giá của Cục Kinh tế - Quản lý đầu tư xây dựng cho thấy, việc hoàn thiện 1 ống hầm và khai thác 2 làn xe tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc giao thông (khi có sự cố trong hầm) cũng như vào các dịp lễ, Tết khi lưu lượng phương tiện tham gia lưu thông tăng cao.

Vì vậy, việc đầu tư hoàn chỉnh 2 ống hầm để đưa vào khai thác độc lập, đồng bộ giữa phần tuyến và hầm nhằm tăng năng lực lưu thông, tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến trong quá trình khai thác, sử dụng, nâng cao hiệu quả đầu tư của dự án là cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.