Sự kiện
Gia Lai: Bảo đảm an toàn tại các lối đi tự mở băng qua đường sắt
Luật Đường sắt (sửa đổi) năm 2025 quy định xóa bỏ lối đi tự mở, xây dựng đường gom, hàng rào ngăn cách, tín hiệu cảnh báo. Những quy định này khi đi vào thực tiễn sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn đường sắt, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.
Bắc Ninh xóa 5 lối tự mở nguy hiểm cắt ngang đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp cùng Đội 1, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông xóa bỏ 5 lối đi tự mở cắt ngang tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng.
Đường sắt phía Nam tăng tốc, hướng tới mục tiêu khởi công hai tuyến vào năm 2027
Các dự án đường sắt trọng điểm phía Nam đang được đẩy nhanh hoàn thiện hồ sơ, hướng tới trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư cuối năm 2025, để kịp khởi công hai tuyến TP.HCM - Cần Thơ và Biên Hòa - Vũng Tàu vào năm 2027.
Quốc hội thông qua Luật Đường sắt sửa đổi, tạo đột phá thu hút đầu tư
Sáng 27/6, với đa số phiếu tán thành, Quốc hội thông qua Luật Đường sắt trong đó thể chế hóa kịp thời, đầy đủ chủ trương của Đảng về đầu tư phát triển hệ thống đường sắt, tháo gỡ các “điểm nghẽn về thể chế” trong lĩnh vực đường sắt.
Dự kiến thông qua Luật Đường sắt sửa đổi, 3 nghị quyết về dự án giao thông ngày 27/6
Theo chương trình Kỳ họp thứ 9 mới nhất, ngày 27/6, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua dự án Luật Đường sắt sửa đổi cùng 3 dự thảo nghị quyết về các dự án giao thông.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Đột phá thể chế phát triển đường sắt đi đôi với kiểm soát rủi ro
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) sẽ tháo gỡ nhiều vướng mắc, tạo đột phá phát triển đường sắt. Mặt khác, có nhiều quy định để kiểm soát rủi ro, đảm bảo tính minh bạch trong triển khai các dự án.
Đại biểu đồng tình dành cơ chế đặc thù phát triển đường sắt
Các đại biểu Quốc hội nhấn mạnh các cơ chế, chính sách đặc thù tại dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) rất cần thiết, giúp khơi thông nguồn lực và tạo động lực để phát triển hệ thống đường sắt đất nước.
Sửa toàn diện Luật Đường sắt, tạo cơ chế đột phá thu hút nguồn lực đầu tư
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh cho biết, dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) đã được nghiên cứu, đề xuất sửa toàn diện nhằm tháo gỡ điểm nghẽn về pháp luật, tạo đột phá trong phát triển hệ thống đường sắt đất nước.
Luật hóa chính sách đặc thù, tạo đột phá phát triển đường sắt
Theo Bộ trưởng Trần Hồng Minh, dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) bổ sung thêm các cơ chế, chính sách đặc thù, tạo hành lang pháp lý mang tính đột phá để phát triển đường sắt.
Quốc hội quyết miễn, giảm thuế với doanh nghiệp xây dựng, vận tải dùng nhiều lao động nữ
Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) quy định áp dụng thuế suất 10% trong 15 năm với thu nhập doanh nghiệp từ dự án đầu tư mới về cầu, đường bộ, đường sắt; miễn, giảm thuế với doanh nghiệp xây dựng, vận tải sử dụng nhiều lao động nữ...
Chính phủ thông qua hồ sơ dự án Luật Đường sắt sửa đổi
Chính phủ thông qua Hồ sơ dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) sau khi đã bổ sung các cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để đầu tư phát triển hệ thống đường sắt đang được quy định trong dự thảo nghị quyết của Quốc hội.