Sự kiện

Tạo đòn bẩy chính sách làm đường sắt tốc độ cao
Doanh nghiệp Việt tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải thực chất, hiệu quả, không chạy theo phong trào…

Những đêm trắng “vẽ” hình hài đường sắt tốc độ cao
Phía sau các báo cáo hàng trăm trang về dự án đường sắt tốc độ cao là nhiều đêm trắng, những cuộc tranh luận kéo dài và cả áp lực lớn từ xã hội. Nhưng cũng chính trong những giờ phút căng thẳng ấy, hình hài của công trình thế kỷ dần hiện lên rõ nét.

Sớm triển khai dự án sản xuất ray đường sắt tốc độ cao do Thủ tướng đặt hàng
Tỉnh Quảng Ngãi cùng Tập đoàn Hòa Phát đang tập trung tháo gỡ vướng mắc mặt bằng, thủ tục để đẩy nhanh hoàn thiện trình tự, sớm khởi công dự án sản xuất đường ray sắt tốc độ cao theo đặt hàng của Thủ tướng.

Hoàn thiện hành lang pháp lý làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ dự thảo Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Dự kiến khởi công xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trước 31/12/2026
Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương liên quan tổ chức lập, trình Thủ tướng quyết định phê duyệt Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, tổ chức triển khai, dự kiến khởi công xây dựng trước ngày 31/12/2026.

Bình Định chỉ đạo nhiều vấn đề "nóng" để sẵn sàng cho dự án đường sắt tốc độ cao
Ngày 16/4, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã có buổi làm việc để nghe báo cáo về công tác chuẩn bị triển khai dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam qua địa bàn.

Nhiều “ông lớn” nhập cuộc làm đường sắt
Nhu cầu đầu tư đường sắt giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã mở ra thị trường khoảng 100 tỷ USD. Nhiều doanh nghiệp lớn đang sẵn sàng nhập cuộc, song cũng kiến nghị Nhà nước cần có đặt hàng cụ thể.

Doanh nghiệp Việt làm được gói thầu quy mô thế nào ở dự án đường sắt tốc độ cao?
Nhiều doanh nghiệp xây dựng trong nước đề xuất quy mô gói thầu có thể đảm đương nếu được tham gia thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Gần 7.000 tỷ đồng làm đường kết nối ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam ở Bình Thuận
Bình Thuận lên phương án các tuyến giao thông kết nối, quy hoạch các khu tái định cư quanh các nhà ga dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Bình Thuận: Mở đường kết nối đến ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Theo quy hoạch tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua Bình Thuận dài 156km, sẽ có hai nhà ga cùng hệ thống trạm bảo dưỡng, giao thông kết nối qua các ga.

Đón cơ hội từ thị trường đường sắt rộng mở
Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư. Cùng đó, nhiều tuyến đường sắt quốc gia, đô thị được đầu tư theo quy hoạch.