Nhận bản tin miễn phí
Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia

Tân Sơn Nhất có dịch vụ đẳng cấp đầu tiên cho giới thương gia

15/10/2025, 14:19

Sáng 15/10 tại TP.HCM, Vietnam Airlines ra mắt dịch vụ Check-in Lounge tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.

Đây là dịch vụ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, được thiết kế riêng cho nhóm khách hàng cao cấp gồm VIP, CIP, hội viên Triệu dặm (Million Miler - MM), hội viên Bông Sen Vàng hạng Bạch kim (Platinum) và hành khách hạng Thương gia.

Tân Sơn Nhất có dịch vụ đẳng cấp đầu tiên cho giới thương gia- Ảnh 1.

Các đại biểu cắt băng khai trương dịch vụ Check-in Lounge.

Những hành khách này khi đến nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, không cần vào quầy check in như truyền thống, mà vào khu vực Check-in Lounge, phía ngoài sảnh đi.

Tại đây, hành khách không cần xếp hàng làm thủ tục mà có thể thoải mái thư giãn trong không gian Check-in sang trọng. Đội ngũ nhân viên chuyên trách sẽ chủ động thực hiện toàn bộ quy trình check-in và hỗ trợ theo nhu cầu cá nhân, mang đến trải nghiệm tiếp đón đẳng cấp như tại sảnh của một khách sạn 5 sao.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, dịch vụ Check in Loung rất ít sân bay trên thế giới và các hãng hàng không có được. Vì vậy lần đầu tiên triển khai ở Việt Nam, kỳ vọng dịch vụ Check-in Lounge sẽ trở thành một điểm nhấn đặc biệt trong hành trình của hành khách ngay từ khi đặt chân tới sân bay. Không chỉ là nơi làm thủ tục, đây còn là không gian sang trọng, riêng tư, nơi các khách hàng quan trọng của Vietnam Airlines cảm nhận được sự trân trọng, tiện nghi và đẳng cấp.

Tân Sơn Nhất có dịch vụ đẳng cấp đầu tiên cho giới thương gia- Ảnh 2.

Ông Đặng Anh Tuấn trải nghiệm dịch vụ Check-in Lounge tại nhà ga T3.

Sự hiện diện của Check-in Lounge tại Tân Sơn Nhất đưa Vietnam Airlines tiến gần hơn tới chuẩn mực quốc tế. Là biểu tượng dịch vụ của hãng hàng không 5 sao, mô hình này khi được Vietnam Airlines triển khai đã khẳng định cam kết mang đến trải nghiệm bay cao cấp, xứng tầm hàng không Quốc gia và nâng cao vị thế trên bản đồ hàng không thế giới.

Check-in Lounge là không gian làm thủ tục bay độc quyền, được thiết kế riêng cho khách hàng cao cấp. Tại đây, hành khách sẽ được tận hưởng dịch vụ theo chuẩn 5 sao ngay từ khi đặt chân đến sân bay.

Khác biệt hoàn toàn với quầy check-in ưu tiên truyền thống, Check-in Lounge không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn trở thành một điểm chạm đặc biệt trong chuỗi trải nghiệm 5 sao, cung cấp dịch vụ đẳng cấp cho các khách hàng cao cấp, nâng tầm giá trị thương hiệu Vietnam Airlines.

Tân Sơn Nhất có dịch vụ đẳng cấp đầu tiên cho giới thương gia- Ảnh 3.

Không gian Check in Lounge được thiết kế theo tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao của Vietnam Airlines.

Với diện tích trên 270m2, Check-in Lounge được thiết kế đồng bộ theo phong cách sang trọng, tinh tế. Tại đây bố trí 6 quầy làm thủ tục riêng biệt cùng gần 40 chỗ ngồi tiện nghi, tạo không gian riêng tư, đẳng cấp, nơi hành khách có thể thoải mái nghỉ ngơi và hoàn tất thủ tục một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Ông Đặng Anh Tuấn cho biết, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục nghiên cứu để triển khai ở một số sân bay khác trong nước, nơi đáp ứng các yêu cầu về hạ tầng, dịch vụ đẳng cấp.

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất được thiết kế với công suất thiết kế 20 triệu lượt khách/năm. Nhà ga có 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, trang bị công nghệ hiện đại như 90 quầy thủ tục truyền thống, 20 quầy tự động và 26 cửa ra máy bay.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng, khởi công năm 2022 và đã bắt đầu đón khách từ tháng 4/2025.

Đến thời điểm hiện tại có năm hãng hàng không chuyển sang nhà ga T3 gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, Bamboo Airways, Vietravel Airlines.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.