Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Báo Xây dựng - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h Đường sắt đô thị

TP.HCM phát động "Văn hóa metro": Ghế ưu tiên đổi màu, lan tỏa sự tử tế

TP.HCM phát động "Văn hóa metro": Ghế ưu tiên đổi màu, lan tỏa sự tử tế

09/06/2025, 19:03

Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vừa phát động chiến dịch "Văn hóa metro", khởi đầu bằng việc thay đổi màu ghế ưu tiên nổi bật trên tàu.

Ngày 9/6, thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (HURC1), đơn vị vận hành tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) cho biết, đơn vị vừa phát động chiến dịch truyền thông vận động mang tên "Văn hóa metro", nhằm từng bước xây dựng môi trường giao thông đô thị hiện đại, thân thiện và nhân văn.

TP.HCM phát động "Văn hóa metro": Ghế ưu tiên đổi màu, lan tỏa sự tử tế- Ảnh 1.

Việc đổi màu sắc ghế ưu tiên trên các đoàn tàu tuyến metro số 1 đã được thực hiện.

Chiến dịch này hướng đến lan tỏa những chuẩn mực ứng xử văn minh trong không gian công cộng, đặc biệt trên tuyến metro số 1. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng, định hướng hành vi cư xử lịch sự, nhã nhặn và sẻ chia khi tham gia giao thông công cộng.

Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1, mỗi hành khách văn minh chính là đại diện tiêu biểu cho hình ảnh thành phố năng động, hiện đại và đáng sống.

Hoạt động đầu tiên trong chiến dịch là thay đổi màu sắc ghế ưu tiên trên các đoàn tàu tuyến metro số 1. Ghế được thiết kế lại với màu sắc nổi bật, dễ nhận diện, giúp hành khách dễ dàng ghi nhớ và phân biệt.

TP.HCM phát động "Văn hóa metro": Ghế ưu tiên đổi màu, lan tỏa sự tử tế- Ảnh 2.

Ghế ưu tiên đổi màu, lan tỏa sự tử tế khi sử dụng giao thông công cộng.

Đồng thời, truyền tải thông điệp về sự quan tâm, sẻ chia, khuyến khích hành vi nhường ghế cho người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, một biểu hiện thiết thực của văn hóa ứng xử đô thị.

Hoạt động này được triển khai từ ngày 30/4, bước đầu ghi nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực từ cộng đồng. Nhiều hành khách chia sẻ trên mạng xã hội về sự thay đổi mới mẻ, nhân văn trên tàu metro và cảm thấy ấm lòng khi được quan tâm trong không gian công cộng hiện đại.

"Thời gian tới, công ty sẽ tổ chức hoạt động tuyên truyền, phối hợp các tổ chức, đoàn thể xây dựng không gian giao thông công cộng thân thiện, văn minh", đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 cho biết.

Chiến dịch được kỳ vọng góp phần nâng cao ý thức cộng đồng, xây dựng môi trường giao thông công cộng an toàn, văn minh, hiện đại, từng bước lan tỏa giá trị tốt đẹp đến toàn bộ hệ thống giao thông đô thị trong tương lai.

Metro số 1 là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM, vận hành thương mại từ cuối tháng 12/2024, đến nay trở thành phương tiện giao thông công cộng được nhiều người dân lựa chọn.

Sovico đề xuất đầu tư tuyến metro số 4 kết nối đô thị TP.HCMSovico đề xuất đầu tư tuyến metro số 4 kết nối đô thị TP.HCM

Tập đoàn Sovico, cổ đông sáng lập Hãng Vietjet Air đề xuất UBND TP.HCM đầu tư tuyến metro số 4 Đông Thạnh (Hóc Môn) - Khu đô thị Hiệp Phước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.