UBND TP.HCM vừa có văn bản thống nhất chủ trương nghiên cứu đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Tất Thành và xây dựng cầu thay thế cầu Tân Thuận 1 hiện hữu theo đề xuất của Sở Xây dựng.
UBND TP.HCM thống nhất chủ trương nghiên cứu xây cầu Tân Thuận 1 và đường Nguyễn Tất Thành.
Theo đó, UBND Thành phố giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc khu vực bờ Tây sông Sài Gòn (đoạn từ cầu Ba Son đến Cảng Container Quốc tế Việt Nam) theo đúng quy định; đồng thời, rà soát, cập nhật và đề xuất điều chỉnh cục bộ các đồ án quy hoạch có liên quan, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.
Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài chính, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức nghiên cứu đầu tư dự án Nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Tất Thành và xây dựng mới cầu thay thế cầu Tân Thuận 1 hiện hữu theo đúng quy định; đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về thẩm quyền, tiến độ, thời hạn và hiệu quả đầu tư (bao gồm việc lựa chọn một số hạng mục phù hợp, có thể thực hiện đầu tư theo hình thức phương thức đối tác công tư).
Các đơn vị này phải chủ động theo dõi, cập nhật quy định pháp luật liên quan, kịp thời tham mưu UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo.
Đường Nguyễn Tất Thành hiện hữu nhỏ hẹp, thường xuyên ùn ứ giao thông.
Giao Sở Xây dựng chủ trì, hướng dẫn Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tổ chức thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư; phối hợp với đơn vị tư vấn rà soát quy hoạch, khảo sát, đánh giá lưu lượng giao thông khu vực để đề xuất quy mô tuyến đường phù hợp với quy hoạch và đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai; báo cáo UBND Thành phố xem xét, trình cấp có thẩm quyền theo quy định.
Tuyến Nguyễn Tất Thành dài khoảng 2,5km, chạy dọc ven sông Sài Gòn từ cầu Khánh Hội đến cầu Tân Thuận, hiện có mặt cắt chỉ từ 8 - 14m, thường xuyên ùn tắc và chưa đạt quy mô theo quy hoạch (30 - 40m).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận