Nhận bản tin miễn phí
Thời sự Xây dựng Giao thông Kinh tế Pháp luật Chất lượng sống Văn hóa - Giải trí Thể thao Công nghệ Thế giới Đi ++ Video Multimedia
Báo Xây dựng - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h Quản lý

Transerco tổ chức Hội thi "Xây dựng văn hoá phục vụ xe buýt" năm 2025

Transerco tổ chức Hội thi "Xây dựng văn hoá phục vụ xe buýt" năm 2025

25/09/2025, 18:17

Hội thi "Xây dựng văn hoá phục vụ xe buýt Transerco 2025" vừa khai mạc tại Hà Nội, tạo sân chơi cho công nhân lái xe và nhân viên phục vụ giao lưu, học hỏi, đồng thời góp phần hoàn thiện kỹ năng, phong cách ứng xử, lấy khách hàng làm trung tâm.

Tạo khí thế thi đua, nâng cao chất lượng dịch vụ

Chiều nay (25/9), Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) tổ chức Hội thi "Xây dựng văn hoá phục vụ xe buýt Transerco" năm 2025.

Transerco tổ chức Hội thi "Xây dựng văn hoá phục vụ xe buýt" năm 2025- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thuỷ, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội phát biểu khai mạc Hội thi.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thuỷ, Phó tổng giám đốc Transerco, Trưởng ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Hội thi là hoạt động trọng tâm trong chương trình thi đua cao điểm của Tổng công ty, diễn ra trong hai ngày 25-26/9. Sự kiện nhằm tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, thực hiện chủ đề công tác năm 2025 của lĩnh vực vận tải hành khách công cộng. Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10).

Transerco tổ chức Hội thi "Xây dựng văn hoá phục vụ xe buýt" năm 2025- Ảnh 2.

Lãnh đạo Transerco trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự.

Theo Trưởng ban Tổ chức, cùng với hành khách, lực lượng công nhân lái xe (CNLX) và nhân viên phục vụ (NVPV) của Transerco là những nhân tố then chốt hình thành "văn hóa xe buýt Thủ đô" thông qua chuẩn mực ứng xử và thái độ phục vụ.

Chính sự chuyên nghiệp, nhiệt tình, thân thiện của đội ngũ này quyết định trực tiếp chất lượng dịch vụ.

"Hội thi là một trong những hoạt động đổi mới phương pháp tuyên truyền, tập huấn, giúp hoàn thiện kỹ năng phục vụ và xử lý tình huống cho nhân viên xe buýt.

Đây cũng là sân chơi, là cơ hội để công nhân lái xe và nhân viên phục vụ các đơn vị giao lưu, thi đua, học hỏi lẫn nhau, qua đó lan tỏa phong cách chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự trong ứng xử với khách hàng.

Đây là giải pháp cụ thể trong chương trình xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt, góp phần nâng cao hình ảnh và chất lượng dịch vụ Transerco ngày càng 'chuyên nghiệp – thân thiện', lấy khách hàng làm trung tâm", ông Thuỷ nhấn mạnh.

Transerco tổ chức Hội thi "Xây dựng văn hoá phục vụ xe buýt" năm 2025- Ảnh 3.
Transerco tổ chức Hội thi "Xây dựng văn hoá phục vụ xe buýt" năm 2025- Ảnh 4.
Transerco tổ chức Hội thi "Xây dựng văn hoá phục vụ xe buýt" năm 2025- Ảnh 5.
Transerco tổ chức Hội thi "Xây dựng văn hoá phục vụ xe buýt" năm 2025- Ảnh 6.

Phần thi giới thiệu diễn ra sôi nổi giữa các đội thi.

9 đội tranh tài

Ông Nguyễn Thuỷ cho biết: Chung kết Hội thi năm nay có sự tham gia sôi nổi của 9 đơn vị xe buýt.

Các thí sinh được lựa chọn dự thi không chỉ là những "đại sứ hình ảnh" thân thiện của đơn vị mình, mà còn đại diện cho gần 4.000 công nhân lái xe và nhân viên phục vụ trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng của Transerco.

Vì vậy, mỗi thí sinh cần tự tin thể hiện kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn và kỹ năng xử lý tình huống trong phục vụ hành khách.

Ông Thuỷ nhấn mạnh, thông qua Hội thi, Tổng công ty sẽ lựa chọn, biểu dương và nhân rộng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến.

Đây sẽ là những hạt nhân lan toả, góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của công nhân lái xe và nhân viên phục vụ trong xây dựng văn hoá xe buýt Thủ đô, để dịch vụ ngày càng gần gũi, thân thiện với người dân, qua đó thu hút thêm hành khách sử dụng xe buýt trong thời gian tới.

Hội thi năm nay quy tụ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ đang làm việc tại 7 đơn vị buýt trực thuộc Transerco và 2 công ty cổ phần thành viên (Công ty CP Xe điện Hà Nội, Công ty CP Vận tải Newway). Mỗi đơn vị cử một đội gồm 3 thí sinh chính thức và 1 thí sinh dự bị, bao gồm cả công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.

Cuộc thi được tổ chức theo hai vòng: vòng loại và vòng chung kết. Ở vòng loại, các đội tham gia hai phần thi: giới thiệu và hiểu biết. Căn cứ kết quả chấm điểm, Ban Tổ chức chọn 5 đội có điểm cao nhất vào vòng chung kết. Vòng chung kết tập trung vào kỹ năng ứng xử và xử lý tình huống, với phần bốc thăm thứ tự và tình huống để trả lời.

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba; các đội không vào chung kết sẽ được xem xét trao giải Khuyến khích. Ngoài ra còn có các giải phụ: "Đơn vị có phần giới thiệu ấn tượng nhất" và "Thí sinh có phần thi ứng xử hay nhất".

Hội thi "Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco năm 2025" chính thức khai mạc chiều 25/9 với phần thi giới thiệu. Các nội dung thi hiểu biết, vòng chung kết và lễ trao giải sẽ diễn ra trong sáng 26/9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.