Trong đó, doanh thu từ vận tải đạt hơn 2.504 tỷ đồng, tăng 9%, riêng doanh thu tàu khách đạt hơn 1.800 tỷ, tăng 12%; doanh thu tàu hàng đạt khoảng 700 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Nhiều tàu du lịch độc đáo, hút khách, vận tải đường sắt 6 tháng tăng trưởng cao (Ảnh: Tạ Hải).
Theo Traravico, năm 2025 là năm đầu tiên doanh nghiệp vận hành theo mô hình hợp nhất hai Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn, với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) giữ vai trò cổ đông chi phối.
Dù mới sáp nhập, các kết quả tích cực trong nửa đầu năm phản ánh hiệu quả của loạt giải pháp đổi mới và đồng bộ mà doanh nghiệp đã triển khai, như đẩy mạnh khai thác các đoàn tàu khách gắn với du lịch trải nghiệm, tạo sản phẩm vận tải có thương hiệu như tàu Hoa phượng đỏ, Hành trình di sản miền Trung (Huế – Đà Nẵng);
Đổi mới dịch vụ, phát triển các sản phẩm tàu charter (thuê bao nguyên chuyến); Khai thác thị trường khách du lịch quốc tế đang phục hồi mạnh mẽ.
Từ kết quả khả quan trên, Traravico đặt mục tiêu doanh thu vận tải 6 tháng cuối năm 2025 đạt hơn 2.226 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ; Tổng doanh thu cả năm đạt 4.731 tỷ đồng, tăng 8,6% so với năm 2024, trong đó: doanh thu tàu khách hơn 1.410 tỷ đồng, tàu hàng hơn 816 tỷ đồng.
Doanh nghiệp này cho biết sẽ tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa các toa xe chất lượng cao vào các đoàn tàu đang hoạt động hiệu quả như tàu Tàu Thống nhất chất lượng cao; Tàu du lịch Hà Nội – Đà Nẵng (SE19/SE20), Sài Gòn – Đà Nẵng (SE21/SE22); Tàu Hành trình di sản miền Trung, tàu Đà Lạt – Trại Mát…
Doanh nghiệp cũng lên kế hoạch khai thác đoàn tàu du lịch mới trên tuyến Hà Nội – Bắc Ninh trong tháng 8/2025, phục vụ khách nội đô và vùng phụ cận. Tàu sẽ tích hợp không gian văn hóa truyền thống, với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật dân gian (hát xẩm, ca trù, quan họ), trưng bày thủ công mỹ nghệ, giới thiệu ẩm thực đặc trưng như phở cuốn, bánh cốm, trà sen…
Ngoài ra, Traravico sẽ tổ chức tốt các đoàn tàu phục vụ vận chuyển cán bộ, chiến sĩ tham gia diễn tập và diễu binh, diễu hành dịp Quốc khánh 2/9.
Doanh nghiệp tiếp tục giữ vững các tuyến hàng truyền thống (apatit, phân bón, hóa chất, vật liệu xây dựng…), đồng thời tích cực tìm kiếm nguồn hàng mới, nhất là hàng container, nông sản, điện tử. Traravico đặc biệt tập trung khai thác tuyến container từ Nam Ninh (Trung Quốc) đi sâu vào phía Nam.
Trong 6 tháng cuối năm, Traravico tiếp tục chỉnh trang 160 toa xe khách để phục vụ tuyến Hà Nội – Sài Gòn; Đóng mới 50 toa xe chuyên dụng chở container, góp phần hiện đại hóa đội phương tiện và nâng cao năng lực vận tải hàng hóa.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận